วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

การ ตกแต่งบ้าน สไตล์ตะวันออก



การ ตกแต่งบ้าน สไตล์ตะวันออก
    การ ตกแต่งบ้าน สไตล์ตะวันออก หากคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ประทับใจกับความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ Oriental Contemporary ที่ผสานกลิ่นอายสไตล์ ตะวันออก เข้ากับเสน่ห์ ความงามแบบเอเชียอย่างลงตัว ซึ่งเป็นอีกสไตล์หนึ่งที่จะทำให้คุณหลงใหล ทุกสัมผัสอันรื่นรมย์ได้ไม่มากก็น้อย บ้านกลิ่นอายตะวันออก สไตล์ Oriental Conการtemporary ได้รับความนิยมมากด้วย เสน่ห์เฉพาะตัวใน แบบฉบับความหรูหรา และสง่างาม ที่สามารถตอบสนองจินตนาการ และความใฝ่ฝัน ที่ทำให้ครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้อาศัย รู้สึกหรูหรา และยังเปี่ยมล้นไปด้วย รสนิยมแห่งความสร้างสรรค์ หลักการตกแต่งบ้านสไตล์ตะวันออก จุดเด่นของการตกแต่งสไตล์นี้อยู่ที่ความสามารถในการถ่าย ทอดสถาปัตยกรรมที่คลาสสิคใหออกมามีบรรยากาศร่วมสมัย และได้้ประยุกต์เอากลิ่นอาย ตะวันออก เข้ากับเสน่ห์ความงาม แบบเอเชียได้้้ อย่างลงตัว ภายในบ้านเน้นการออกแบบให้ประตู หน้าต่างมีขนาด ใหญ่ เน้นเพดานสูง โอ่โถง เพื่อให้สามารถระบายอากาศ และเปิดรับ ลมธรรมชาติได้ในทุกทิศทาง รวมถึงส่วนหลังคาชายคาที่ยื่นยาว และ ระเบียงกว้าง ท่ามกลางร่มเงา ของต้นไม้ อันร่มรื่นในสวนสวยที่สัมพันธุ์ กับตัวบ้าน การ   
     การ ตกแต่งบ้าน สไตล์ตะวันออก เลือกใช้วัสดุ การตกแต่งภายในด้วยวัสดุแบบธรรมชาติ เช่น ไม้ หินอ่อน ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์สไตล์ร่วมสมัย นอกจากจะบ่งบอกถึงความมี ระดับ และความมีสไตล์ อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว พร้อมทั้งออกแบบโดย เน้นให้แต่ละพื้นที่ภายในบ้านดูอบอุ่น สบาย และใกล้ชิดธรรมชาติ มากยิ่งขึ้น การใช้สี แสง เงา Light Shade of Pale, Three Color White เป็นตัวอย่างของการให้สีเดียวแต่หลายเฉดเพื่อหลีกเลี่ยงความมากหรือ ให้รู้สึกน้อยเข้าไว้สีที่ใช้มักจะเป็น การใช้สีขาว (White) ครีม (Cream) หนังวัวอ่อน (Buff) เบจ (Beige) และบิสกิต (Biscuit) สีต่างๆ เหล่านี้ เป็นสีโปรดของนักออกแบบ นักออกแบบ มักจะมีการเลือกใช้สีขาวได้อย่างน่าทึ่ง เช่น การใช้สีขาวสามารถแยกออกเป็น 65 เฉดสีขาวมีความแตกต่างกันเช่น Antique White, Lame White, Bone White, Ecru, lvory (งา), Calic, Flax (ลินิน) ผ้าดิบ, Clay (สีดินขาว) ของเขตของสีคือ อุดมคติสำหรับ Life Style ของผู้ต้องการสร้างสรรคความงาม กลมกลืน ในรูปแบบ ด้วยความยุ่งน้อยที่สุด ละทิ้งการใช้สี พยายามให้ห้องดูสงบที่สุด ผนังห้องจะ ต้องใช้สีที่ไม่สะท้อนแสง ไม่มีความเงาวาว สีที่เลือกใช้จะต้องทำให้ห้องรู้สึกถึงความกว้างขึ้น สว่างขึ้นกว่าเดิม Colour and Texture การใช้สีแบบขัดแย้งกัน อาจจะใช้สีขาวตัดกับสีดำก็ได้ หากใช้สีกลมกลืนก็หันมาเล่นที่ Texture เป็นสิ่งจำเป็นใน การสร้าง จุดสนใจ การใช้ผ้าเนื้อธรรมชาติ หนังกลับ หนังวัวอ่อน ขนอูฐ ผ้าแคชเมียร์ ช่วยลดความแข็งกระด้างของ รูปทรงเหลี่ยม และสมดุล สีเพียวๆ (Pure Colour) ของมันมันช่วยขับความรู้สึก Minimalist และสร้างความหรูหราด้วยวัสดุธรรมชาติ เหล่านี้ การใช้ผ้าลินิน กับรูปทรงที่ตรงไปตรงมา (Sharp Shape) พื้นผิวที่แตกต่าง (Texture Contrast) ทำให้เกิดสีใหม่ ขึ้นดังคำกล่าว ว่า Texture is a New colour ดังเช่น Kelly Hoppen นักออกแบบผู้สามารถใช้สีผ้า 7 ชนิด เช่น กำมะหยี Chenille ไหม Velvet แพร Damask ทำให้ความรู้สึกที่ปรากฎออกมามีความชัดเจน แตกต่าง แม้จะอยู่ในสีเดียวกันก็ตาม
     ความเรียบง่ายนี้จะยังคงอยู่ และเป็นสไตล์หนึ่งที่ยังคงอยู่คู่การออกแบบตกแต่งภายในแม้กระแสของแฟชั่นความนิยม นี้จะจางลง หากสไตล์นี้ จะยังคงอยู่ผู้ที่เลือกใช้จึงเป็นผู้ที่ต้องการ สไตล์ตะวัน ออกอย่างแท้จริงหาตามแฟชั่นของการตกแต่งภายในไม่ และก็เป็นผู้ที่เลือก จะมีวิถีชีวิตเรียบง่าย ต้องการละทิ้งอุปกรณ์ฟุ่มเฟือยหรูหราออกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น